Tin Tức

Cách sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả tiết kiệm điện năng cần lưu ý

Cách sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả tiết kiệm điện năng cần lưu ý. Với cuộc sống tiện dụng ngày nay thì hầu như nhà nào ở Việt Nam cũng sắm cho mình một hoặc nhiều chiếc bình nóng lạnh cho gia đình mình. Vì thế bình nóng lạnh là đồ dùng quen thuộc của mọi nhà.

Tuy nhiên chính vì sự phổ biến và việc tin tưởng vào thiết kế thông minh của nó mà không ít người đã rất chủ quan khi sử dụng. Và không biết rằng mình đang có những hiểu lầm không tốt khi sử dụng bình nóng lạnh. Và đáng nói hơn là có không ít những vụ tai nạn chết người phát sinh từ chính chiếc bình nóng lạnh.

Cách sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả tiết kiệm điện năng cần lưu ý
Cách sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả tiết kiệm điện năng cần lưu ý

Những sản phẩm thông minh tưởng chừng như chúng rất an toàn, nhưng nếu không được dùng đúng cách và bảo trì thường xuyên thì sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để điều chỉnh thói quen sử dụng sản phẩm cho chính nhà mình và phổ biến cho mọi người có cách sử dụng hợp lý hiệu quả hơn.

Xem thêm: Đồ gia dụng giá rẻ hữu ích cho cuộc sống gia đình bạn

Thứ nhất bạn thường xuyên mở điện bình nóng lạnh khi tắm, gần đây các sản phẩm mới ra đời đã giúp cách điện tương đối an toàn tuy nhiên bạn vẫn nên tắt bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mình cùng gia đình. Bởi thực tế rơ le chỉ có nhiệm vụ điều chỉnh nhiệt độ cho nước trong bình. Khi nhiệt độ nước thấp thì rơ le sẽ cấp điện để làm nóng lại và khi nhiệt độ nước đã đủ cao thì rơ le sẽ ngừng cấp điện. Do đó, rơ le không hề có tác dụng ngăn chặn dòng điện truyền vào nước khi tắm. Nguyên do để phòng tránh về lâu về dài sau một thời gian dài sử dụng, các thiết bị trong bình có thể bị hỏng hóc dẫn đến việc điện bị rò rỉ. Nếu không ngắt điện, rất có thể sẽ dẫn đến giật điện, gây nguy hiểm chết người.

Thứ hai bạn nên bật bình trước 40-45 phút trước khi tắm. Không bật bình nóng lạnh 24/24. Bởi việc bật bình liên tục trong ngày sẽ làm bào mòn lớp cách điện, làm tăng khả năng rò điện ra bên ngoài. Quan niệm của nhiều người cho rằng bình nóng lạnh không dùng sẽ tự ngắt điện và để tránh việc bật lên bật xuống nhiều lần làm tốn điện nên thường có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24 trở thành một thói quen không tốt.

Cách sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả tiết kiệm điện năng cần lưu ý
Cách sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả tiết kiệm điện năng cần lưu ý

Thứ ba do cách nghĩ và cách làm của thợ điện, hoặc kỹ thuật Việt Nam ít khi chú ý tới dây nối tiếp đất trong khi đây là một  bộ phận quan trọng giúp tránh rò rỉ điện từ bình và giảm nguy cơ giật điện, vì vậy để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, bạn cần phải chú ý lắp đặt cả dây nối tiếp đất để tránh gây ra những tai nạn và nguy hiểm bất ngờ là tốt nhất.

Thứ tư nguồn nước cấp vào bình nóng lạnh cũng rất quan trọng. Nhất là khu vực nông thôn, hầu hết các gia đình Việt đều chỉ quan tâm tới việc lắp đặt bình đã an toàn hay chưa mà lại không hề để ý tới nguồn nước sử dụng. Tuy nhiên nguồn nước là yếu tố quyết định độ bền của thanh Magie giúp chống axit ăn mòn thành bình. Nếu gia đình sử dụng nước giếng khoan thì sau khoảng 2 năm, nước bắt đầu bị cặn bẩn và sắt dễ làm mòn thanh Magie. Mất đi thanh kim loại này làm cho bình hoạt động kém hiệu quả làm nóng lâu hơn, tốn điện hơn. Cộng thêm nếu dùng phải nguồn nước bẩn, khi bị rò điện, khả năng dẫn điện sẽ cao hơn, làm tăng nguy cơ bị điện giật chạy theo nguồn nước.

Cuối cùng bạn nên vệ sinh, bảo dưỡng bình định kỳ, bởi bất kỳ sản phẩm điện tử nào cũng cần vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ. Bởi khi bảo dưỡng thì thiết bị sẽ được kiểm tra, vệ sinh làm sạch, chính điều này giúp sản phẩm hoạt động an toàn hiệu quả hơn. Mời bạn tham khảo thê các sản phẩm hữu ích cho cuộc sống tại shop Đồ tiện ích Hà Nội của chúng tôi bạn nhé – hàng chất giá rẻ.

Chính vì vậy việc sử dụng bình nóng lạnh nhất là trong mùa thu đông sẽ là liên tục. Bạn hãy thay đổi thói quen để có hướng sử dụng sản phẩm tốt hơn hiệu quả hơn. Nhất là bảo đảm được an toàn tuyệt đối cho gia đình bạn khi sử dụng các sản phẩm liên quan đến điện.

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận