Tin Tức

Cách hạ sốt cho bé nhanh chóng không cần dùng thuốc an toàn

Hiện tượng trẻ bị sốt là bình thường tuy nhiên chính vì trẻ chưa có khả năng nói nên khi bé bị sốt cha mẹ thường rất lo lắng và lúng túng thói quen của các bà mẹ là mua ngay thuốc hạ sốt cho bé uống luôn. Đây là là thói quen không tốt ảnh hưởng xấu đến khả năng đề kháng của bé sau này.

Bạn nên bình tĩnh sử lý theo các bước sau. Bạn nên tìm nay cặp nhiệt độ hay các thiết bị đo nhiệt độ hữu ích sẵn có trong gia đình. Nếu đo được nhiệt độ cơ thể bé trên 38 độ C thì tốt nhất bạn nên đưa bé đến những cơ sở y tế gần nhất để khám có phương án xử lý tối ưu. Còn khi bé mới chỉ dừng ở mức 38 độ C trở xuống bạn có thể tạm thời áp dụng các biện pháp hạ sốt an toàn như sau để hạ sốt và theo dõi tình hình trước khi cho bé uống uống.

Cách hạ sốt cho bé nhanh chóng không cần dùng thuốc an toàn
Cách hạ sốt cho bé nhanh chóng không cần dùng thuốc an toàn

Cách thứ nhất dùng tất ướt quấn quanh mắt cá chân giảm sốt cho bé Một ý tưởng nghe có vẻ lạ lùng nhưng lại là cách hạ sốt công hiệu ngay cả cho trẻ sốt cao. Chọn 2 chiếc tất coton đủ dài, nhúng vào nước lạnh vắt sạch, quấn quanh 2 mắt cá chân cho trẻ. Dùng tất quấn từ từ quanh cổ và bàn chân trẻ, hết lạnh thì lại nhúng vào nước. Song song bạn cũng có thể xấp khăn ẩm lên vùng trán của bé. Cộng thêm thao tác khăn ẩm xấp nước nóng vừa nau các vùng như nách, háng, gam bàn tay bàn chân, vùng cổ cho bé. Đây là phương pháp rất hữu hiệu giảm sốt nhanh chóng tiện dụng an toàn hãy thực hiện trước khi cho bé uống thuốc.

Tham khảo các loại xe đạp cho bé giúp bé năng động phát triển thể năng mạnh mẽ hơn.

Cách thứ 2 là dùng thảo dược như cây cỏ nhọ nồi hạ sốt cho bé. Cỏ nhọ nồi ngâm rửa sạch, sau đó ngâm lại bằng nước muối đun sôi để nguội rồi vớt ra cho vào cối sạch giã nát. Lọc lấy nước cho bé uống, mỗi lần uống khoảng 50ml. Đối với bé dưới 1 tuổi, mẹ có thể đun sôi lên để nguội rồi mới cho bé uống cho yên tâm hơn. Bã nhọ nồi có thể cho vào khăn xô để lau người cho bé, lau nhiều nhất ở vùng trán, nách, bẹn và gan bàn chân.

Cách hạ sốt cho bé nhanh chóng không cần dùng thuốc an toàn
Cách hạ sốt cho bé nhanh chóng không cần dùng thuốc an toàn

Loại thảo dược thứ 2 bạn có thể dùng là cây diếp cá hạ sốt cho bé. Đầu tiên rửa sạch từng lá một và giã thật nhuyễn cộng với nước vo gạo, chắt lấy 1 bát đặc. Cho nước vo gạo cùng rau diếp cá đã giã nhuyễn vào nồi đun sôi, rồi giảm nhỏ lửa khi rau diếp cá nhừ nát rồi bắc khỏi bếp để nguội lọc lấy nước cho con uống, có thể cho thêm đường. Liều lượng 2 đến 3 lần ngày, rau diếp cá hạ sốt, trị ho cho trẻ rất hữu hiệu.

Tiếp đến bạn có thể xoa bóp bằng dầu oliu toàn thân cho trẻ, sau đó cho con mặc 1 bộ đồ tay dài coton ngủ qua đêm. Sáng hôm sau dậy tắm và lâu sạch lớp dầu oliu trên người bé. Lưu ý cách hạ sốt này chỉ dành cho trẻ dưới 2 tuổi. Hoặc bạn có thể dùng chanh tươi. Dùng dao cắt chanh thành những lát mỏng chà sát vào trán, dọc xương sống và khủy tay, khủy chân của trẻ. Dùng chanh hạ sốt là một cách rất hữu hiệu cho trẻ sốt cao từ 38 – 39 độ.

Xem thêm: Cách dạy con của người Nhật khi ở nơi công cộng hữu ích cho con bạn

Lưu ý khi trẻ bị sốt việc ủ hay mặc quần áo dày càng làm cho trẻ khó chịu. Bé sẽ ngủ ngon và thoải mái hơn khi không mặc đồ. Hoặc dùng 1 chiếc khăn xô mỏng quấn quanh người để hạ sốt cho trẻ. Chuẩn bị một bát nước ấm và chiếc khăn bông. Đưa bé vào phòng có nhiệt độ thích hợp, cởi quần áo và đặt bé nằm xuống trên một khăn lông mềm. Mẹ dùng tay nhúng vào bát nước ấm và nhẹ nhàng đặt lên ngực bé, xòe các ngón tay và massage khắp cơ thể bé. Vuốt nhẹ từ cánh tay xuống các đầu ngón tay, từ hông đến chân và massage nhẹ nhàng quanh bả vai sau đó trượt xuống ngưc. Lau người cho trẻ Đưa trẻ vào nơi kín gió. Một lưu ý thêm là tuyệt đối không được dùng nước lạnh, nước để chườm cho trẻ, hay xoa dầu gió.

Áp dụng phương pháp xông cho bé. Đổ nước nóng vào bồn tắm hay một chậu lớn rồi pha một thìa dầu khuynh diệp vào. Phòng tắm phải đóng kín để hơi bốc lên không bị thoát ra ngoài. Bế bé trên tay hoặc để ngồi dưới sàn có trải khăn. Khoác một khăn tắm quanh người bé, không cần mặc quần áo. Bé toán mồ hôi và thoát nhiệt ra khỏi cơ thể dẫn đến hạ sốt.

Cuối cùng trong chế độ ăn của trẻ thì phải cho trẻ ăn lỏng hơn ngày thường để dễ tiêu hóa và uống các loại nước như cam, nước chanh và orezol để bù lượng nước mất đi của bé. Tóm lại bạn nên áp dụng những phương pháp phổ thông kịp thời để hạ sốt cho bé trước khi cho uống thuốc hạ sốt. Điều này hữu ích cho cơ thể bé, để bé tăng dần sức để kháng của cơ thể mình. Mời bạn tham khảo thêm các mặt hàng trên trang đồ tiện ích Hà Nội nhiều sản phẩm hữu ích cho mẹ và bé.

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận